MỤC TIÊU SỔ TAY HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG (HTQLCL)
Sổ tay hệ thống quản lý chất lượng được xây dựng nhằm xác định các phương pháp mà Công ty sẽ áp dụng quản lý để đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Ngoài ra Công ty còn áp dụng Thẻ điểm cân bằng (BSC) & Bản đồ chiến lược trong việc đánh giá nhân sự và Quản lý chiến lược.
Công ty áp dụng mô hình trả lương 3P, trong đó:
- P1 – Theo chức vụ của người lao động
- P2 – Theo năng lực của người lao động (Được đánh giá theo mô hình ASK)
- P3 – Theo kết quả Công việc (Áp dụng KPI, xây dựng thẻ KPI theo BSC)
Các tài liệu Công ty sử dụng để Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng gồm có:
- Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2016 TCVN ISO9001:2016 (435 downloads)
- Nhận thức diễn giải về tiêu chuẩn ISO Nhận thức về ISO9001:2015 (362 downloads)
MÔ HÌNH HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2015
BỐI CẢNH CỦA TỔ CHỨC
Vài nét sơ lược
Công ty TNHH Cuộc Sống Khỏe được thành lập năm 2014, là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực ……
Thông tin chung:
- Tên giao dịch: CÔNG TY TNHH CUỘC SỐNG KHỎE
- Giám đốc công ty: ÔNG NGUYỄN DUY SƠN
- Tổng số nhân viên: 50
- Trụ sở chính: 11/1 Trần Quốc Toản, phường Điện Biên, tp. Thanh Hóa
- Trung tâm: 50 Lê Hoàn, phường Điện Biên, tp. Thanh Hóa
- Tel: 02373.758758
– Lĩnh vực hoạt động:
+
+
– Từ ngày thành lập đến nay, FI24 không ngừng phát triển và là một trong những trung tâm tăng cường sức khỏe lớn nhất khu vực phía Bắc. Với trang thiết bị hiện đại, các phương pháp huấn luyện khoa học, đội ngũ HLV nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, dịch vụ đa dạng, FIT24 đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho đông đảo tầng lớp khách hàng tại Thanh Hóa. Với hơn 1.200 khách hàng đang sử dụng dịch vụ dài hạn tại trung tâm, FIT24 đang chứng minh được các giá trị mà mình đem đến cho khách hàng….
Hiểu về tổ chức và bối cảnh của tổ chức
Công ty xác định các vấn đề bên trong và bên ngoài có liên quan đến mục đích và định hướng chiến lược kể cả những vấn đề ảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu của HTQLCL.
Các vấn đề đã được xác định sẽ được Công ty theo dõi và xem xét khi thích hợp, bao gồm:
- Các vấn đề bên ngoài:
- Tình hình kinh tế (Thế giới/Việt Nam)
- Các vấn đề liên quan đến Pháp luật và Chính trị
- Các yếu tố Tự nhiên-Văn hóa-Xã hội
- Sự phát triển của Công nghệ
- Các vấn đề bên trong:
- Nguồn nhân lực, trang thiết bị, tài chính của Công ty
- Chiến lược phát triển
- Quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ
- Các hoạt động nghiên cứu và phát triển
- Văn hóa doanh nghiệp
Thông tin dạng văn bản tham khảo: Phụ lục 1:
Hiểu nhu cầu và mong đợi các bên quan tâm:
Công ty xác định sự ảnh hưởng và tác động tiềm ẩn của các bên quan tâm trong việc cung cấp dịch vụ để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các yêu cầu luật định, chế định hiện hành. Vì vậy, Công ty luôn theo dõi và xem xét các thông tin về các bên hữu quan này và các yêu cầu của họ.
- Khách hàng: Chúng tôi xác định “tất cả mọi nguồn lực và hành động của FIT24 sẽ luôn hướng về khách hàng” thông qua việc tiếp nhận các phản hồi của khách hàng từ các kênh thông tin.
- Nhà cung cấp bên ngoài: FIT24 xác định mối quan hệ cùng có lợi và phát triển đồng hành cùng các nhà cung cấp bên ngoài thông qua việc hợp tác, hỗ trợ trên cơ sở bình đẳng.
- Cộng đồng dân cư: Chúng tôi luôn quan tâm đến các yêu cầu và mong đợi của cộng đồng dân cư xung quanh khi hoạt động sản xuất-kinh doanh của FIT24 có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến họ.
- Các Cơ quan quản lý Nhà nước: FIT24 luôn luôn tuân thủ các qui định mà Chính phủ Việt Nam và địa phương đã qui định và xem đó là điều kiện cần để hướng đến sự phát triển bền vững.
Phạm vi áp dụng của HTQLCL
Công ty thiết lập phạm vi của hệ thống quản lý trên cơ sở xem xét các vấn đề bên ngoài và nội bộ, các yêu cầu của các bên quan tâm, các dịch vụ cung cấp. Cụ thể:
Dịch vụ
Công ty Sống Khỏe – Trung tâm FIT24 cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc tăng cường sức khỏe cho con người, bao gồm
+ Dịch vụ hướng dẫn tập luyện hệ cơ
+ Dịch vụ hướng dẫn tập luyện hệ tim mạch
+ Dịch vụ hướng dẫn chế độ dinh dưỡng phù hợp
+ Dịch vụ hướng dẫn tập luyện tăng cường sự mềm dẻo
+ Dịch vụ hướng dẫn tập luyện chuyên môn
Vị trí địa lý:
- VP Công ty: 11/1 Trần Quốc Toản, Tp Thanh Hóa
- Trung tâm thể thao: Trung tâm FIT24 – 50 Lê Hoàn, P Điện Biên, Tp Thanh Hóa
Điều khoản không áp dụng
Các dịch vụ mà FIT24 cung cấp cho khác hàng đều tuân thủ theo theo các qui chuẩn pháp luật của Việt Nam hay các phương pháp được thừa nhận trên thế giới, vì vậy HTQLCL của chúng tôi không áp dụng điều khoảng 8.3 “Thiết kế và phát triển dịch vụ” của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Hệ thống quản lý chất lượng và các quá trình:
Công ty thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến thường xuyên HTQLCL, bao gồm các quá trình cần thiết (theo yêu cầu của ISO 9001:2015) và sự tương tác của các quá trình. Đồng thời áp dụng chúng, duy trì và lưu giữ lại thông tin văn bản để đảm bảo quá trình được tiến hành theo hoạch định.
Sơ đồ hệ thống thông tin dạng văn bản của Công ty
Thông tin dạng văn bản tham khảo: Phụ lục 2: Danh mục các quá trình