1. HLV phải xác nhận các cuộc hẹn cho các buổi tập với hội viên trong cùng ngày hoặc trước 1 ngày (xem ví dụ cách gọi điện thoại). Xây dựng mối quan hệ để tạo sự thích thú cho hội viên. Sắp xếp những cuộc hẹn ở vị trí xác định tại CLB và nhất định không được đến trễ.
2. Hướng dẫn và xem xét bảng Phân tích cơ thể và ghi nhận Thông tin cá nhân từ thẻ FIT
3. Diễn giải theo cách tích cực và nhấn mạnh đến mục tiêu hội viên cần đạt được.
4. Nhấn mạnh vào Mục tiêu chính của hội viên vì đây chính là điểm mấu chốt của buổi tập luyện
5. VÀO BÀI TẬP
· Sử dụng thẻ FIT để lưu lại chi tiết buổi tập (phản ánh sự chuyên nghiệp và là điểm riêng biệt của từng hội viên
· Bài tập đầu tiên chủ yếu là kiểm tra sức khỏe, đánh giá thể lực và xác định những vùng nào trên cơ thể hội viên cần luyện tập. HLV quan sát tư thế và các điểm ngắm, giải thích cho hội viên biết họ đang ở trong tình trạng thế nào và lên kế hoạch đểv hhoij viên đạt được mục tiêu.
· Giới thiệu các máy tập tim mạch, giải thích những lợi ích của việc khởi động và cách sử dụng các thiết bị tập tim mạch.
· 1 hoặc 2 bài tập đẩy (hít đất, đẩy ngực)
· Các bài tạp ngồi xổm hoặc bước chân trước sau (sử dụng tạ thích hợp và đưa ra các mức độ để lựa chọn)
· 1 hoặc 2 bài tập kéo (kéo xuống/cao/thấp)
· Tập bụng (tư thế bắc cầu, sử dụng các cấp độ khác nhau)
· Giới thiệu tập với máy thứ hai cho phần hạ nhịp tim
NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT
· Quan tâm theo dõi khách hàng của bạn trong suốt thời gian tập luyện. Luôn chú ý đến hội viên và tránh bị phân tâm. Hãy than thiện, lưu ý và hiệu quả của các bài tập và các động tác hội viên thực hiện.
· Chỉ tập trung vào 3 điểm chính khi tập mẫu và giải thích cho hội viên(giữ cho bài tập tràn đầy năng lượng, tránh đưa ra quá nhiều thông tin một lúc)
· Hãy tỏ ra chuyên nghiệp, hãy đề cập đến nhu cầu của HV chứ không phải nhu cầu của chính mình – tập trung 100% đến hội viên
· Sử dụng ngôn từ đơn giản và rõ ràng, chú ý đến sự an toàn và động tác, giúp cho hội viên điều khiển và cảm nhận được các cơ của mình
· Thảo luận những lợi ích của bài tập (trong khi và trước khi lập lại bài tập)
· Đặt ra mục tiêu trong suốt bài tập – nhắc đến kết quả cuối cùng hội viên sẽ đạt được.
· Luôn khen ngợi và khuyến khích hội viên bằng những hành động tích cực