HỖ TRỢ
7.1 Nguồn lực
7.1.1 Công ty cam kết xác định và cung cấp các nguồn lực cần thiết để thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến thường xuyên HTQLCL.
7.1.2 Con người
CB-CNV Công ty nếu thực hiện các công việc có liên quan tới chất lượng sẽ được giáo dục, đào tạo, kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu vị trí
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT720-01
7.1.3 Cơ sở hạ tầng
Công ty cung cấp và duy trì hạ tầng như: cơ sở vật chất, phòng tập,và các phương tiện kèm theo; thiết bị bao gồm cả phần cứng và phần mềm; công nghệ thông tin – truyền thông và các phương tiện cần thiết khác để đạt được sự phù hợp đối với các yêu cầu của dịch vụ. Các thiết bị tập luyện và thiết bị hỗ trợ sẽ được bảo dưỡng đúng định kỳ và được ghi chép lại
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT713-01
7.1.4 Môi trường để vận hành các quá trình
Công ty xác định, cung cấp và duy trì môi trường cần thiết để vận hành các quá trình và để đạt được sự phù hợp của dịch vụ
– Yếu tố Tâm lý-Xã hội: Công ty đảm bảo CB-CNV được quan tâm theo các yêu cầu của Luật Lao động đã qui định. Công ty cam kết xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh với các quan hệ, ứng xử bình đẳng và công bằng.
– Môi trường vật lý: Các quá trình tại công ty đều được vận hành dưới các điều kiện đảm bảo cho sức khỏe người lao động. Công ty cung cấp đầy đủ các điều kiện tối ưu nhất để mọi người cùng làm việc và đem lại kết quả tốt nhất.
7.1.5 Nguồn lực giám sát và đo lường
7.1.5.1 Công ty cam kết xác định và cung cấp các nguồn lực cần thiết để đảm bảo kết quả giám sát và đo lường có giá trị và đáng tin cậy khi theo dõi và đo lường được sử dụng để kiểm tra xác nhận sự phù hợp của dịch vụ với các yêu cầu và đảm bảo:
- Thích hợp cho các loại hình cụ thể của hoạt động theo dõi và đo lường được thực hiện;
- Được duy trì để đảm bảo tiếp tục phù hợp với mục đích của chúng.
7.1.5.2 Xác định nguồn gốc đo lường
Để đảm bảo độ tin cậy vào giá trị của kết quả đo trong quá trình sản xuất và các yếu tố môi trường, các thiết bị đo được sử dụng tại Công ty đều được kiểm soát theo các yêu cầu luật định, các yêu cầu của ISO 9001:2015.
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT713-01
7.1.5 Kiến thức của tổ chức
Công ty xác định kiến thức (kiến thức đặc trưng của Công ty) cần thiết cho việc vận hành các quá trình để đạt được sự phù hợp của các dịch vụ. Các kiến thức này được duy trì và sẵn có tùy mức độ cần thiết.
Các kiến thức này được tập hợp lại dựa trên các nguồn:
– Kinh nghiệm trong quá trình sản xuất – kinh doanh (kiến thức truyền miệng hoặc đã được thiết lập thành văn bản)
– Các kết quả của những cải tiến trong các quá trình và cung cấp dịch vụ
– Các tiêu chuẩn, qui chuẩn của pháp luật
– Hoặc thu thập kiến thức từ khách hàng và các nhà cung cấp bên ngoài.
7.2 Năng lực
Tại Công ty, nguồn nhân lực được sắp xếp từ đội ngũ nhân viên có tay nghề cao đến những người công nhân có tay nghề bậc trung. Sự phân chia trách nhiệm đối với từng cá nhân của Công ty được dựa trên năng lực và những kỹ năng làm việc.
Cá nhân được phân chia trách nhiệm đã định rõ trong HTQLCL phải có năng lực trên cơ sở được giáo dục, đào tạo. có kỹ năng và kinh nghiệm thích hợp.
Trách nhiệm và thẩm quyền của nhân viên mà hành động của họ có ảnh hưởng đến chất lượng được đề cập và duy trì bởi Trưởng bộ phận Hành chính
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT720-01
7.3 Nhận thức
Trưởng các bộ phận đảm bảo nhân viên của mình nhận thức được:
- a) Chính sách chất lượng;
- b) Những mục tiêu chất lượng liên quan.
- c) Đóng góp của họ đối với tính hiệu lực của HTQLCL, kể cả những lợi ích của hoạt động được cải tiến ;
- d) Những tác động của sự không phù hợp với các yêu cầu HTQLCL.
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT720-01
7.4 Trao đổi thông tin
Trao đổi thông tin (nội bộ và bên ngoài) sẽ được lãnh đạo Công ty thực hiện khi thích hợp
Thông tin nội bộ
Lãnh đạo cao nhất công ty sẽ thông tin tới nhân viên thông qua trưởng bộ phận về hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng. Thông tin liên lạc được thông qua một hoặc nhiều hơn các phương tiện sau:
- Thư điện tử
- Bảng thông báo
- Cuộc gặp nhân viên
Thông tin bên ngoài
Lãnh đạo cao nhất hoặc người được chỉ định sẽ trao đổi thông tin với bên ngoài liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng, tuân thủ quá trình trao đổi thông tin của tổ chức và các nghĩa vụ tuân thủ
7.5 Thông tin dạng văn bản
7.5.1 Khái quát
Hệ thống quản lý chất lượng của Công ty bao gồm:
- Thông tin dạng văn bản theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015;
- Thông tin dạng văn bản mà Công ty xác định là cần thiết đối với hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng.
Mức độ thông tin dạng văn bản đối với hệ thống quản lý chất lượng của Công ty dựa trên:
- Quy mô, loại hình hoạt động, quá trình, dịch vụ của Công ty;
- Tính phức tạp của các quá trình và sự tương tác của chúng;
- Năng lực của nhân viên
7.5.2 Tạo mới và cập nhật
Các thông tin dạng văn bản thuộc HTQLCL khi được tạo mới hay cập nhật đều được:
- Nhận biết và mô tả (Ví dụ: tên Công ty, loại thông tin dạng văn bản, mã số, người viết, lần-ngày ban hành….);
- Định dạng (ngôn ngữ: tiếng Việt; phương tiện: giấy);
- Xem xét và phê duyệt tính phù hợp và sự thỏa đáng
7.5.3 Kiểm soát
7.5.3.1 Thông tin dạng văn bản theo yêu cầu của HTQLCL và tiêu chuẩn ISO 9001 luôn được kiểm soát để đảm bảo:
- Sự sẵn có và thích hợp;
- Được bảo vệ.
7.5.3.2 Để kiểm soát thông tin dạng văn bản, Công ty xác định:
- Phân phối, truy cập, thu hồi và sử dụng;
- Lưu trữ, bảo quản, bao gồm bảo toàn mức độ dễ đọc ;
- Kiểm soát các thay đổi (kiểm soát phiên bản);
- Lưu giữ và hủy bỏ.
Thông tin dạng văn bản có nguồn gốc bên ngoài được Công ty xác định là cần thiết cho hoạch định và vận hành của HTQLCL đều được nhận biết khi thích hợp, và được kiểm soát.
Thông tin dạng văn bản được lưu giữ như bằng chứng về sự phù hợp luôn được bảo vệ từ sự sửa đổi ngoài ý muốn.
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT750-01