ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG
9.1 Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá
9.1.1 Khái quát
Công ty xác định:
- Những gì cần phải được theo dõi và đo lường;
- Các phương pháp theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá cần thiết để đảm bảo các kết quả hợp lệ;
- Thời điểm việc theo dõi và đo lường sẽ được thực hiện;
- Khi nào các kết quả từ theo dõi và đo lường phải được phân tích và đánh giá. Công ty sẽ tiến hành đánh giá kết quả hoạt động và tính hiệu lực của HTQLCL.
Thông tin dạng văn bản tham khảo: Phụ lục 3: Bảng Theo dõi và đo lường
Phu-luc-3-STCL Bảng theo dõi đo lường (572 downloads)9.1.2 Sự thỏa mãn của khách hàng
Công ty luôn theo dõi cảm nhận của khách hàng về mức độ nhu cầu và mong đợi của họ đã được đáp ứng. Công ty xác định các phương pháp thu thập, theo dõi và xem xét các thông tin này
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT912-01
9.1.3 Phân tích và đánh giá
Công ty sẽ tiến hành phân tích và đánh giá các dữ liệu và thông tin thích hợp nảy sinh từ việc theo dõi, đo lường. Kết quả của phân tích sẽ được sử dụng để đánh giá:
- Sự phù hợp của dịch vụ;
- Mức độ thỏa mãn của khách hàng;
- Kết quả hoạt động và tính hiệu lực của HTQLCL;
- Việc hoạch định có được triển khai thực hiện một cách hiệu quả;
- Tính hiệu lực của các hành động được thực hiện để giải quyết các rủi ro và cơ hội;
- Kết quả hoạt động của các nhà cung cấp bên ngoài;
- Nhu cầu cải tiến HTQLCL
9.2 Đánh giá nội bộ
Công ty đảm bảo tiến hành đánh giá nội bộ định kỳ theo kế hoạch để cung cấp thông tin về sự phù hợp của HTQLCL với:
- Yêu cầu của chính tổ chức về hệ thống quản lý chất lượng;
- Các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001;
Và được thực hiện, duy trì một cách hiệu lực, bằng cách:
- Lập kế hoạch, thiết lập, thực hiện và duy trì chương trình đánh giá bao gồm: tần suất, phương pháp, trách nhiệm, yêu cầu hoạch định và báo cáo.
- Xác định chuẩn mực đánh giá và phạm vi cho mỗi cuộc đánh giá;
- Lựa chọn chuyên gia đánh giá và tiến hành đánh giá để đảm bảo tính khách quan và công bằng của quá trình đánh giá;
- Đảm bảo các kết quả đánh giá được báo cáo cho cấp quản lý có liên quan;
- Thực hiện ngay khắc phục và hành động khắc phục thích hợp;
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT920-01
9.3 Xem xét của lãnh đạo
9.3.1 Khái quát
Lãnh đạo cao nhất định kỳ xem xét HTQLCL để đảm bảo tính thích hợp, thích đáng, tính hiệu lực và sự liên kết với định hướng chiến lược của Công ty.
9.3.2 Đầu vào của việc xem xét lãnh đạo
- tình trạng các hành động từ cuộc xem xét của lãnh đạo lần trước;
- những thay đổi trong các vấn đề bên ngoài và nội bộ có liên quan đến HTQLCL;
- thông tin về kết quả hoạt động và tính hiệu lực của HTQLCL
- Sự thỏa đáng của các nguồn lực;
- Tính hiệu lực của các hành động được thực hiện để giải quyết rủi ro và cơ hội;
- Cơ hội để cải tiến
9.3.3 Đầu ra của việc xem xét lãnh đạo
Đầu ra của việc xem xét của lãnh đạo bao gồm các quyết định và hành động liên quan đến:
- các cơ hội cải tiến;
- mọi nhu cầu thay đổi HTQLCL;
- nhu cầu về nguồn lực.
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT500-01