LÃNH ĐẠO
Lãnh đạo và cam kết
Ban lãnh đạo Công ty cam kết:
- Chịu trách nhiệm về hiệu lực của HTQLCL;
- Đảm bảo chính sách, mục tiêu chất lượng được thiết lập trong HTQLCL; phù hợp với bối cảnh và định hướng chiến lược của Công ty;
- Đảm bảo sự chất lượng các yêu cầu của HTQLCL vào các quá trình hoạt động của Công ty;
- Thúc đẩy sử dụng cách tiếp cận quá trình và tư duy dựa trên rủi ro;
- Đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết;
- Truyền đạt tầm quan trọng của việc quản lý chất lượng hữu hiệu và của việc đáp ứng các yêu cầu của HTQLCL;
- Đảm bảo rằng HTQLCL đạt được các mục tiêu;
- Tham gia, chỉ đạo và hỗ trợ những nhân sự đóng góp vào hiệu lực của HTQLCL;
- Thúc đẩy cải tiến;
- Hỗ trợ vai trò lãnh đạo khác có liên quan để chứng tỏ sự lãnh đạo của họ trong khuôn khổ trách nhiệm của họ.
Hướng vào khách hàng
Lãnh đạo cao nhất cam kết hướng vào khách hàng bằng cách đảm bảo rằng:
- Các yêu cầu của khách hàng và các yêu cầu của luật định và chế định hiện hành được
xác định, được thấu hiểu và luôn được đáp ứng; - Những rủi ro và những cơ hội có thể ảnh hưởng đến sự phù hợp của dịch vụ và khả năng nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng được xác định và được giải quyết;
- Sự hướng vào việc nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng được duy trì.
Chính sách chất lượng
Lãnh đạo cao nhất thiết lập, thực hiện và duy trì một chính sách:
- Phù hợp với mục đích và bối cảnh của Công ty và hỗ trợ các định hướng chiến lược của Công ty;
- Cung cấp cơ sở cho việc thiết lập các mục tiêu;
- Bao gồm việc cam kết thỏa mãn các yêu cầu hiện hành;
- Bao gồm cam kết cải tiến thường xuyên HTQLCL.
- Sẵn có và được duy trì như một thông tin dạng văn bản;
- Đảm bảo được truyền đạt, được thấu hiểu và được áp dụng trong Công ty;
- Sẵn có cho các bên hữu quan liên quan, khi thích hợp.
Thông tin dạng văn bản tham khảo: QT500-01 và QT912-01
Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn
Lãnh đạo cao nhất Công ty phân công trách nhiệm cho trưởng các bộ phận và người trợ lý cho hệ thống chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các yêu cầu HTQLCL được thực hiện và duy trì. Ngoài ra còn có các trách nhiệm sau:
- Giám sát thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng;
- Ban hành và thực hiện các thủ tục mới khi cần thiết để cải thiện hệ thống quản lý chất lượng;
- Lập kế hoạch và đánh giá nội bộ HTQLCL;
- Đảm bảo sự phù hợp và có hiệu lực HTQLCL;
- Đại diện cho công ty trong các vấn đề liên quan đến Chất lượng;
- Báo cáo cho lãnh đạo công ty cao nhất về việc thực hiện HTQLCL và sự cần thiết cải tiến;
- Đảm bảo nâng cao nhận thức về các yêu cầu của khách hàng và bảo vệ môi trường toàn bộ Công ty;
- Đảm bảo các quá trình cần thiết cho HTQLCL được thành lập, thực hiện và duy trì;
- Trao đổi thông tin với bên ngoài về các vấn đề liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng và hiệu quả của nó (nơi có thể áp dụng)